Những gợi ý để bạn có làn da trắng mịn, sạch mụn

Đăng bởi: Minh Hiệp   Đăng lúc: 29-12-2017 13:30
Chỉ cần tập trung duy trì những thói quen dưới đây, bạn không chỉ nhanh chóng có được làn da khỏe mạnh mà còn trắng mịn, sạch mụn.

Uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày

Khoa học đã chứng minh, nước - chiếm đến 70% cơ thể và hiện là một trong những thành phần quan trọng không thể thay thế trong quá trình trao đổi chất ở con người. Nghiên cứu còn chỉ ra rằng, thói quen uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày sẽ là điều khiện thuận lợi nhất để cơ thể chúng ta khỏe mạnh và phát triển toàn diện… trong đó có cả việc giúp cải thiện làn da mịn màng, sáng khỏe. Tuy nhiên, trên thực tế, có rất ít những bạn gái duy trì thói quen này.

Mỗi ngày, cơ thể mỗi người cần uống tối thiểu 2 lít nước

Mỗi ngày, cơ thể mỗi người cần uống tối thiểu 2 lít nước

Theo đó, nhằm cải thiện sức khỏe, đồng thời khắc phục những hạn chế của làn da, vào mỗi sáng thức dậy, bạn nên nhớ việc đầu tiên cần làm là uống ngay một ly nước ấm (chừng 250-300 ml). Thói quen này không chỉ thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra nhanh hơn mà còn giúp da bạn trở nên săn chắc, hồng hào, giải phóng mọi độc tố và đẩy lùi mụn nhọt… Ngoài ra, khi có dấu hiệu khát, bạn hoàn toàn có thể bổ sung nước cho cơ thể ở “mọi lúc, mọi nơi”.

Nên ăn thật nhiều rau xanh

Bên cạnh chế độ uống nước, để cải nhanh chóng cải thiện làn da trắng mịn và sạch mụn, cơ thể bạn còn cần dung nạp thêm những thực phẩm giàu nước như rau xanh và trái cây tươi. Cụ thể, các loại rau xanh, dưa leo, cà chua, cà rốt, củ cải trắng… đều là những thực phẩm chứa rất nhiều vitamin, dưỡng chất có lợi cho sức khỏe nói chung và làn da nói riêng. Ngoài ra, bạn cũng nên ăn nhiều loại trái cây mọng nước như: Dâu tây, dưa hấu, cam, dứa, chuối, đu đủ, dưa gang... bởi đây đều là những loại trái chứa tới 74 - 92% nước - cung cấp một lượng nước đáng kể cho cơ thể. Một điều đáng lưu ý là, nếu xem trọng sức khỏe của làn da, bạn cần “nói không” với sầu riêng, mít, vải, nhãn… vì đây là những loại trái cây chứa nhiều đường – nguyên nhân gây nhiệt hàng đầu, đồng thời tạo thời cơ để mụn nhọt tấn công làn da.

Rau xanh và trái cây là 2 thực phẩm cực kì tốt cho da

Rau xanh và trái cây là 2 thực phẩm cực kì tốt cho da

Nên cân nhắc khi đồ chiên nướng

Hầu hết các bạn gái thường có sở thích ăn vặt, đặc biệt là thích ăn những món cay, có nhiều dầu mỡ, chiên, nướng… Đây được xem là sở thích không thật sự lành mạnh cho sức khỏe và làn da chút nào. Trên thực tế, những đồ chiên nướng thường chứa rất nhiều dầu mỡ, những thực phẩm này không chỉ góp phần làm chậm quá trình tiêu hóa mà còn giảm khả năng hấp thụ của cơ thể. Hơn thế nữa, những chất béo có trong các món đồ chiên, nướng khi vào cơ thể thường không được đốt cháy - chuyển hóa hoàn toàn, sẽ gây ra những tích tụ và dồn lại dưới da, tạo sức ép cho các tuyến bã nhờn của da, gây tắc nghẽn lưu thông, dễ sinh ra mụn và các hắc tố.

Đều đặn rửa mặt (đúng cách)

Rửa mặt là một trong những cách đơn giản, tiện lợi nhất giúp da mặt bạn nhanh chóng cuốn trôi mọi dầu nhờn và bụi bẩn. Cụ thể, nhằm góp phần làm cho làn da ngày càng sạch sẽ và mịn màng, mỗi ngày bạn cần rửa mặt ít nhất 3 lần (sau khi thức dậy – trước hoặc sau khi ngủ trưa và trước khi đi ngủ). Tuy nhiên, bên cạnh việc đều đặn rửa mặt ra, bạn còn cần phải rửa mặt đúng quy trình.

Rửa mặt đúng cách giúp da phục hồi sức sống

Rửa mặt đúng cách giúp da phục hồi sức sống

Theo đó, khi rửa mặt, bạn nên rửa phần mắt đầu tiên. Với mắt, bạn cần di chuyển ngón tay theo hình tròn xung quang vành mắt, sau đó vuốt nước từ cổ lên mặt rồi từ từ dàn trải đều ra, đồng thời massage nhẹ ở hầu hết các vùng cơ mặt. Lưu ý, để tránh những tổn thương và gây áp lực cho da, bạn cần hạn chế chà mạnh hoặc để móng tay tiếp xúc trực tiếp xuống da. Ngoài ra, nhằm rút ngắn thời gian và nâng cao chất lượng, bạn nên kết hợp rửa mặt với việc sử dụng các loại sữa rửa mặt có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Đảm bảo giấc ngủ

Bạn có biết, chất lượng giấc ngủ có ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ đẹp trên khuôn mặt bạn, đặc biệt nhất là làn da không? Nghiên cứu cho thấy, một giấc đảm bảo (ngủ ngon và sâu) sẽ giúp cơ thể chúng ta nhận đủ - đầy các dinh dưỡng góp phần cân bằng mọi hoạt động của tế bào, ngăn ngừa quá trình lão hóa da. Bên cạnh đó, một giấc ngủ khoa học không chỉ giúp cơ thể bạn có đủ thời gian nghỉ ngơi, cải thiện tâm sinh lí, mà còn góp phần làm cho da sáng mịn, sạch mụn và đàn hồi tốt.

Giấc ngủ có đóng góp tích cực trong việc cải thiện sức khỏe làn da

Giấc ngủ có đóng góp tích cực trong việc cải thiện sức khỏe làn da

TIN TỨC LIÊN QUAN